วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

[รีวิว] อำแดงไต้ฝุ่น” ร้านอาหารไทย


อำแดง คือชื่อเรียกขานผู้หญิงสมัยเก่าก่อน แทนคำว่านางหรือนางสาว ส่วน ไต้ฝุ่น คือชื่อปูผัดทะเลของชาวประมง ที่เกาะฮ่องกงกลางอ่าวอะเบอร์ดีน
- ปูผัด Spicy Crab เมนูซิกเนเจอร์สุดอลัง กับปูทะเลผัดสไตล์ชาวประมง Typhoon Shelter
- อำแดงไต้ฝุ่น เมนูลับที่ไม่มีอยู่ในเล่มเมนู ของหวานที่ใครมาก็ต้องสั่งมาลอง

ถ้าจะให้พูดถึงเมนูยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบก็คงหนีไม่พ้น “ซีฟู้ด” การได้กินกุ้งเผาเนื้อเด้งหรือปูนึ่งไข่ล้นริมทะเลก็เป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ไปเลย แต่...วันนี้เราจะพาไปสัมผัสร้านอาหารทะเลที่ไม่ได้อยู่ริมทะเล ที่สำคัญกว่านั้นคือเวลากินไปแล้วรู้สึกได้ย้อนไปในยุคไทยสมัยโบราณกันเลยทีเดียว ทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหาร แถมทางร้านยังได้รับรางวัล มิชลินไกด์ 2020 อีกด้วย ที่ร้าน อำแดงไต้ฝุ่น


ปูผัด Spicy Crab (ขีดละ 290 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่สมกับคำว่า ไต้ฝุ่น ของร้าน เพราะเป็นปูทะเลผัดของชาวประมงฮ่องกงแห่งอ่าวอะเบอร์ดีน (Typhoon Shelter) ในช่วงที่พายุไต้ฝุ่นโหมกระหน่ำ

ทำให้ชาวประมงคิดค้นการทำอาหารที่ใช้วัตถุดิบปรุงรสพื้นถิ่นและปูทะเลที่หามาได้จนเกิดเป็นเมนูนี้ ตัวทะเลตัวใหญ่ทั้งตัว ผัดมาคล้ายคั่วพริกเกลือหอม ๆ เผ็ดกำลังดี เนื้อปูแน่นเด้งโดยเฉพาะส่วนก้ามปู


กุ้งแม่น้ำเผา (เริ่มต้นขนาด 3 ตัวโล ตัวละ 567 บาท) กุ้งตัวใหญ่ที่ทางร้านได้นำเข้ามา เนื้อแน่น เด้ง มันกุ้งเน้น ๆ ทางร้านมีให้เลือกหลายไซส์ ใหญ่สุดคือตัวละ 7 ขีดที่ต้องโทรมาจับจองก่อน

ที่สำคัญราคากุ้งแม่น้ำเผาของร้านยังเท่ากับของอยุธยาอีกด้วย มาต่อกับ ปูไข่ดอง แดนกิมจิ (850 บาท) ปูไข่ดองในซอสสไตล์เกาหลีหอมหวานกลมกล่อม โรยพริกสดเพิ่มความเผ็ดร้อน ความมันของไข่ปูเข้ากับซอสเกาหลีได้ดีมาก
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ติดตาม รีวิวอาหาร ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง ต้องไม่พลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"โซลชา" ชูคาวานี่ยอดดาวยิง หลังปราบเอฟเวอร์ตัน

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าดาวดังของทีมว่า เป็นดาวยิงชั้นยอดอย่างแท้จริง หลั...